MetubM

Network Youtube Là Gì ? Tại sao bạn nên tham gia network Youtube ? Network Nào Kiếm Tiền Tốt ?

Network Youtube là gì? 
Network Youtube là gì? Network được hiểu đơn giản là 1 công ty tập hợp được nhiều Youtube Partner và công ty này có liên hệ trực tiếp với Youtube về các vấn đề bản quyền, kinh doanh, quảng cáo, phát triển kênh…
Network cho phép chúng ta nhiều quyền lợi( Mỗi 1 network đều có những quyền lợi riêng mình sẽ không nói rõ ở đây) hơn Adsense nhưng lại bị hạn chế là phải chia % lợi nhuận cho Network. Lợi nhất là khi chơi Net youtube các bạn khắc phục được dấu chấm than video youtube của bạn)
Network Youtube Là Gì ? Tại sao bạn nên tham gia network Youtube ? Network Nào Kiếm Tiền Tốt ?
Network Youtube Là Gì ? Tại sao bạn nên tham gia network Youtube ? Network Nào Kiếm Tiền Tốt ? 





Tại sao bạn nên tham gia network Youtube ?

Khoảng vài năm trước mình không nhớ chính xác thời điểm, cỡ năm 2010 đầu năm 2011 thì việc bạn muốn kiếm tiền Youtube bạn cần gia nhập 1 network là điều bắt buộc. Tức là khi đó Youtube đẩy hết trách nhiệm, cũng như việc quản lý bán hàng và quảng cáo cho các đại lý dưới cấp = network.
Đến giữa năm 2011 (không chính xác, nếu bạn có thông tin chính xác hơn, hãy đóng góp vào phần bình luận nhé) thì Youtube có nhận ra lợi nhuận và trực tiếp quản lý partner cũng như phân phối quảng cáo qua Adsense và người dùng có thể thỏa mái đăng ký Youtube Partner.
Điều này đồng nghĩa với việc tham gia network là thoái trào, và cổ điển rồi. Tuy nhiên, vì Youtube Partner ở Việt Nam mới phát triển, nên có nhiều vấn đề khi tham gia network mà mọi người vẫn thích.
01: Xác nhận được bản quyền video của mình. Thực chất xác nhận hoặc lợi dụng xác nhận, tức là những video chưa có, hoặc đã có hoặc bất kể, đều có thể xác nhận bản quyền video của mình
02: Tranh chấp và khiếu nại không đúng. Điều này tốt cho re-upload khi tranh chấp khiếu nại hoặc nhiều hình thức khác để kiếm lợi nhuận. Kể cả 1 vài công ty Việt Nam cũng đang làm thế này.
03: Không lo lắng quá nhiều về việc bị báo cáo. Với những lỗi nhẹ hay những báo cáo spam đều có thể được network hỗ trợ. Tuy nhiên các network ngày càng không muốn hỗ trợ vi phạm bản quyền và các thứ linh tinh khác.
Thực chất network cũng tự xây dựng kênh cho bản thân họ, và cố gắng phát triển, giống như cái Youtube Partner bình thường khác. Điều quan trọng nhất nếu có ở 1 network là các công cụ thống kê hỗ trợ. Như thống kê được đối thủ hay bất kỳ kênh nào khác, giải mã được các cách thức phát triển kênh…
=>
Tất cả các network đều có các tính năng phổ biến như content_id (xác nhận bản quyền ngăn chặn việc re-upload ) và đều chạy trên cms của Youtube. Ngoài ra họ có web admin riêng cùng các API của Youtube để cung cấp và hỗ trợ Partner của họ nghiên cứu.
Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về các loại network đang hoạt động của Youtube nhé!

01: Multi-Channel Network (MCN)

Đây là dạng network cấp cao nhất làm việc với YouTube, cung cấp hỗ trợ đầy đủ các tính năng. Họ thường xuyên phải đi họp với Youtube :)
Thu nhập của bạn sẽ bị triết khấu % của MCN + Youtube

02: Proprietary Network (SUB)

Được hiểu như một sub-network (network con) của MCN. Họ thường cung cấp điều khoản tốt hơn và cung cấp các tính năng tương tự như MCN.
Tức là thu nhập của bạn sẽ bị triếu khấu % của Sub + MCN + Youtube

03: Content Aggregator (CA)

Được hiểu như một network dưới sub-network. Tính năng cũng tương tự như bạn dùng MCN.
Thu nhập của bạn sẽ bị triết khấu qua CA + Sub + MCN + Youtube
Phần trên mình giới thiệu cho các bạn hiểu rõ các loại, chứ thực chất nếu đơn giản hóa Youtube như 1 đất nước thì lần lượt MCN là Thành phố, SUB là quận huyện, sau đó CA là phường xã vậy.
 Danh sách network bạn nên tham gia:

Dựa trên Học viện youtube và nhiều người đã có kinh nghiệm chơi Net ngay cả bản thân mình vì vậy xin đưa ra một số danh sách Network bạn nên tham gia sau:

Quiz ( Network phổ biến tại Việt Nam ) Cách Tham gia Net Quiz Tại Đây  http://goo.gl/7Dm2Tx
Life
FullScreen
Vevo
Makers
..... Chỉ mấy Net này bạn cũng đủ tham gia rồi ngoài ra còn một số Net khác các bạn tự tham khảo thêm nhé......
Chú thích: Lượt Views được tính trên 1 ngày. Việc phân loại Tốt, Chưa Tốt, hoặc Rất tốt dựa trên kinh nghiệm và được tổng hợp ở các trang cũng như các diễn đàn khác nhau.
Phần tỷ lệ tức là % bạn nhận được sau khi trừ chi phí cho Youtube. Phần CPM tức là dự đoán mức cứ 1000 views xem quảng cáo bạn sẽ nhận được khoảng trừng đó.
  1.  Đây là danh sách các network bạn không nên tham gia
Zoomin.TV: Hỗ trợ kém và các vấn đề khác về việc phát hành kênh
Exposure Network: Đây là subnetwork của ZoominTV. Tương đối giống nhau.
BroadbandTV: Cái này thì tệ

 Và một số net khác.....

Tại sao bạn không nên tham gia network Youtube ?


Một số cá nhân họ không tham gia network, có thể điều đó làm các bạn nghi ngờ về tính khách quan hoặc những nhận định bên trên. Tại sao ? . Đơn giản vì mình chẳng hiểu tại sao phải chia tiền cho thằng khác, trong khi họ chẳng giúp đỡ gì cho mình nhiều.
Ngoài việc Youtube không hỗ trợ trực tiếp như Network ra thì các vấn đề khác đều như nhau cả. Khó khăn khi không tham gia network thì bạn đều có thể vào web của mình để chia sẻ và hỏi đáp. Thực tế khi tham gia việc các bạn được hỗ trợ cũng không khác gì là mấy, ngoài những công cụ họ có sẵn.g minh bạch
( Nói thế thôi chứ Net Lợi được một số cái bí mật mà mình sẽ không nêu ra ở đây, tuy nhiên vẫn nói lý do ra cho  bạn hiểu thôi  vì bản thân mình cũng Net mà :( Cái này nói thêm thôi đừng nao núng nhé ! Có ai sống được một mình đâu, Công ty còn phải có tập đoàn, liên Kết mới sống được vì vậy ăn lẻ dễ chết lắm tham gia cho chắc bạn nhé ! ))
 Có. Chắc chắn là có network của Việt Nam. Còn việc nên tham gia hay không mình sẽ có tư vấn ở bài sau “Có nên tham gia network Việt Nam hay không?” và mình cũng sẽ nêu ra những Net uy tín và tiêu biểu ở Việt Nam, Các bạn đón đọc nhé !
 Như vậy qua bài này các bạn đã hiểu như thế nào được gọi là NetWork rồi đúng không nào ? Việt Nam mình nhiều người tham gia lắm ngay cả nước ngoài cũng vậy, Nhớ nhé nên tham gia những Net mình đã kể trên thôi ngoài ra đừng tham gia Net không uy tín hoặc Net đang trưởng thành dễ bị NetWork Scam lắm nhé ! Nếu chưa rõ về vấn đề nào các bạn cứ bình luận dưới đây mình sẽ giải đáp cho các bạn ! 

12 nhận xét

Tôi có tham gia Adrev, có phải nó là Netwwork không. Tôi chả thấy lợi nhuận ở đâu cả. Cái thằng Adrev này scam chắc quá. Nhưng làm thế nào thì hủy đăng kí với nó.

Vào trạng thái và bấn Hủy

A. Thằng này cho đàng hoàng bạn ơi. Mới nhận được 15$ từ nó.

Có thể bày mình vào Adrev được không mình cảm ơn nhìu

trong khi chờ acept của net thì video bật hay tắt kiếm tiền thế ạ

Bạn ơi mình đăng ký làm net cho thằng freedom
Mình thấy active kênh của mình trong freedom Darboard rồi nhưng trong kênh UT k thấy learmore để mình xác nhận? là sao bạn

Cũng không cập nhật tiến được đúng không ?

Mình chưa bật kiếm tiền bạn, chỉ phát triển kênh rồi tham gia net thôi giờ hơn 1 tuần rồi k được

bạn cho mình hỏi thang gia network thì video reup có cần chỉnh sửa không hay la down xuống rồi up lên ngay đươc

Nặc danh delete 03:44

hiện tại tớ muốn jon nét đk dễ vào và thanh toán đều. ad hay bạn nào có thì cho t xin link với.cám ơn ạ!

Vao AdRev đăng ký tham gia đi. Net này ổn định, không vấn đề gì: Đăng ký tại đây: http://talent.adrev.net/?r=53279

xem dashboard của Adrev ở đâu vậy bạn, jion vào mà không thấy thiết lập thanh toán hay gì cả, mail cũng ko có gửi uôn

Xem nhiều tuần qua