MetubM

Cách đẩy nhanh tốc độ load để xem Video Youtube

Gần đây, có rất nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao xem Video trên Youtube lại không nhanh như trước, tốc độ load khá chậm. Metub xin giới thiệu với bạn các phương pháp tốt nhất giúp cải thiện tốc độ load video trên Website này.
Cách đẩy nhanh tốc độ load để xem Video Youtube
Cách đẩy nhanh tốc độ load để xem Video Youtube

Youtube là Website chia sẻ Video lớn nhất trên Internet hiện nay, hàng ngày có hàng trăm thậm chí hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày, đồng nghĩ với việc tốc độ load Video trên Youtube cũng bị giảm đáng kể. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn đẩy nhanh tốc độ xem các Video trên Website này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lần lượt từng phương pháp này.
ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ XEM VIDEO TRÊN YOUTUBE

* Cách 1Thiết lập chế độ Firewall trên máy tính.

Bước 1: Mở cửa sổ Command Prompt (cmd) (xem thêm bài viết cách khởi động Command Prompt trên Windows 7 )

Bước 2: Copy dòng lệnh sau vào Command Prompt

netsh advfirewall firewall add rule name=”TWCYouTubeFIX” dir=in action=block remoteip=173.194.55.0/24,206.111.0.0/16 enable=yes

Nhấn Enter
day nhanh toc do load de xem video youtube
Bước 3: Khởi động lại máy tính và bật một Video Youtube bất kì, lúc đầu Video có thể load hơi chậm nhưng tốc độ load sẽ được đẩy nhanh hơn đáng kể.

Chú ý: Nếu thay phương pháp trên không hiệu quả, hủy lệnh bằng cách nhập dòng lệnh sau vào Command Prompt

netsh advfirewall firewall delete rule name=”TWCYouTubeFIX”
* Cách 2Bật chế độ"Youtube Feather"

Trong Youtube có một chế độ gọi là "Youtube Feather", nhưng vì chế độ này luôn để ẩn nên bạn không thể phát hiện được như những tính năng khác. Chế độ này sẽ tự động loại bỏ những vấn đề không cần thiết như "Share", "Like" hoặc "Unlike", chỉ tập trung vào việc load Video, giúp tốc độ load Video được đẩy nhanh hơn.

Bước 1: Truy cập vào chức năng "Feather" Beta

Bước 2: Click Join the "Feather" Beta
Tắt Youtube và truy cập lại và sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng, như hình bên dưới không còn chức năng comment, không còn các thanh công cụ, thông tin Video...
Để tắt chức năng này, quay trở lại địa chỉ vừa rồi, click "Leave the "Feather" Beta"
* Cách 3: Phát Video trên nền tảng công nghệ HTML5

Công nghệ HTML5 mới nhất giúp bạn xem được các Video Youtube với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Nếu như trước đây để xem được Video trực tuyến máy tính của bạn phải có cài đặt Flash Player thì nay Youtube sử dụng công nghệ HTML5 để thay thế. Tuy nhiên không phải Video nào cũng hỗ trợ HTML5, vì vậy tùy từng Video bạn mới xem được theo công nghệ này.

Bước 1: Truy cập vào chế độ YouTube HTML5 Video Player 

Bước 2: Click Request the HTML5 player để kích hoạt chế độ này
Nếu không muốn tiếp tục sử dụng chức năng này, truy cập vào địa chỉ HTML5, click Use the default player để chuyển về trạng thái Request the HTML5 player như lúc ban đầu.
* Cách 4:Vô hiệu hóa chức năngDash Playback

Đây là phương pháp tốt nhất dành cho những máy tính sử dụng hệ điều hành phiên bản cũ, có đường truyền Intrernet chậm và muốn load hết toàn bộ Video thay vì vừa xem vừa load như trước. Trong Youtube có sẵn chế độ chia nhỏ file Video thành nhiều phần nhỏ và mỗi phần chứa một đoạn Video tương ứng được phát triển theo công nghệ DASH (Dynamic Adaptive Streaming over HTTP).

Bước 1: Để truy cập vào thư mục cài đặt của Youtube, máy tính của bạn phải cài đặt thêm add-on cho Youtube gọi là Youtube Center. Bạn có thể download các Add-on tương thích với từng trình duyệt Web tại đây 

Bước 2: Sau khi cài đặt Add-on cho trình duyệt, truy cập vào Youtube để vào Youtube Center Settings --> Player --> Tắt chức năngDash Playback
4 cách trên đây là những cách cơ bản nhất giúp đẩy nhanh tốc độ load khi xem Video trên Youtube, bạn sẽ không phải bực mình vì cứ phải vừa xem Video vừa đợi load hoặc phải mở Video Youtube một lúc để Video tự load xong mới xem được hết.

Nguồn theo : Taimienphi - Bài gốc http://thuthuat.taimienphi.vn/youtube-cach-day-nhanh-toc-do-load-de-xem-video-456n.aspx

Xem nhiều tuần qua