MetubM

Chức năng 'Thẻ' mới nhất được YouTube công bố

Đây quả thực là tin vui dành cho các YouTubers để viêu kêu gọi hành động đơn giản hơn bao giờ hết.
Thẻ có thể được đặt vào Video bất kì lúc nào xuyên suốt Clip. Cách thức và cách sử dụng khá giống với chức năng “Lời kêu gọị” trước đây nhưng với hình thức thân thiện và bắt mất hơn. Vì áp dụng cho cả điện thoại, nên vị trí của “Thẻ” trong Video sẽ linh động hơn để không gây ảnh hưởng tới người xem.
YouTube hiện đang cung cấp 5 loại thẻ khác nhau, nhưng đối với Việt Nam, có 4 loại thẻ được áp dụng: Trang web được liên kết, Gây quỹ, Hàng hóa, Video hoặc Danh sách phát.
Định nghĩa của từng loại thẻ, bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây:
Tuy nhiên, loại thẻ Video hoặc Danh sách phát sẽ là loại thông dụng nhất giúp phát triển kênh và duy trì việc theo dõi kênh của khán giả
Cách thêm thẻ vô cùng đơn giản, tương tự như việc đặt Annotation. Các bạn làm theo các bước sau:
1. Vào Video Manager và click Edit video bạn muốn chỉnh sửa
2. Click vào "Thẻ" hoặc "Cards" trên thanh công cụ
3. Click vào Thêm thẻ
4. Click vào Tạo để mở hộp thoại tạo cho loại thẻ được chọn. Nếu trước đây bạn chưa sử dụng chú thích hàng hóa hoặc chú thích trang web được liên kết, hãy nhấp vào Bật để đồng ý với Điều khoản và điều kiện và tiếp tục tới hộp thoại tạo.
5. Nhập URL hợp lệ được hỗ trợ cho loại thẻ đã chọn. Đây là URL đích cho nút và tự động điền vào hộp thoại.
6. Tải hình ảnh lên hoặc chọn một trong các đề xuất từ trang web. Hình ảnh tải lên phải có định dạng .jpg, .gif hoặc .png, không lớn hơn 5MB và sẽ được cắt thành ảnh vuông.
7. Chỉnh sửa tiêu đề và văn bản gọi hành động để phù hợp với số lượng ký tự được phép, tiêu đề là 50 ký tự và nút gọi hành động là 25 ký tự. Lưu ý rằng không có tùy chọn tùy chỉnh cho thẻ video hoặc danh sách phát và văn bản gọi hành động cũng đóng vai trò là văn bản giới thiệu nếu không được chỉ định khác.
8. Nhấp Tạo thẻ khi bạn đã sẵn sàng.
9. Bạn có thể thêm tối đa 5 thẻ vào một video và bạn có thể chỉnh sửa thẻ bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘chỉnh sửa’ ở bên cạnh thẻ đang đề cập đến trong tab Thẻ.

Xem nhiều tuần qua