MetubM

Nguyên tắc cộng đồng của YouTube là gì ?

Tôn trọng cộng đồng YouTube


Chúng tôi không yêu cầu bạn phải có thái độ tôn trọng như đối với nữ tu sĩ, người già và bác sỹ phẫu thuật não. Chúng tôi chỉ muốn bạn không lạm dụng trang web. Mọi tính năng cộng đồng mới tuyệt vời trên YouTube đều bao hàm một độ tin tưởng nhất định. Chúng tôi tin tưởng bạn có trách nhiệm và hàng triệu người dùng tôn trọng sự tin tưởng đó. Hãy là một trong số họ.
Nguyên tắc cộng đồng của YouTube là gì ?
Nguyên tắc cộng đồng của YouTube là gì ?

Không vượt quá giới hạn

Dưới đây là một số quy tắc chung sẽ giúp bạn tránh khỏi sự cố:
  • YouTube không dành cho tranh ảnh hoặc nội dung khiêu dâm. Nếu điều này mô tả video của bạn, ngay cả khi đó là video quay chính bạn, không đăng video đó lên YouTube. Xin lưu ý thêm rằng chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hành pháp và chúng tôi báo cáo việc lạm dụng trẻ em. Vui lòng đọc Trung tâm An ninh của chúng tôi và giữ an toàn trên YouTube.
  • Không đăng các video khuyến khích người khác làm những việc khiến họ bị tổn thương trầm trọng hơn, đặc biệt là trẻ em. Những video thể hiện hành động có hại và/hoặc nguy hiểm như vậy có thể bị hạn chế độ tuổi hoặc bị xóa tùy theo mức độ nghiêm trọng của chúng.
  • Bạn không được phép đăng nội dung bạo lực hoặc đẫm máu chủ yếu nhằm mục đích gây sốc, giật gân hoặc thiếu tôn trọng. Nếu đăng nội dung hình ảnh trong ngữ cảnh tin tức hay tài liệu, xin lưu ý cung cấp đủ thông tin để mọi người hiểu nội dung trong video. Không khuyến khích người khác thực hiện hành vi bạo lực cụ thể.
  • YouTube không phải là trang web gây sốc. Không đăng video phản cảm có cảnh tai nạn, xác chết hoặc những điều tương tự nhằm gây sốc hoặc làm phẫn nộ.
  • Tôn trọng bản quyền. Chỉ tải lên các video do bạn tạo ra hay các video bạn được phép sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn không được tải lên những video không phải do bạn tạo ra hoặc sử dụng nội dung thuộc bản quyền của người khác trong video của bạn, chẳng hạn như bản nhạc, trích đoạn nội dung của chương trình có bản quyền hoặc video do người dùng khác tạo ra, khi không có sự cho phép cần thiết. Hãy truy cập Trung tâm bản quyền của chúng tôi để biết thêm thông tin.
  • Sản phẩm của chúng tôi là nền tảng dành cho tự do ngôn luận. Tuy nhiên, chúng tôi không hỗ trợ nội dung quảng bá hay dung túng bạo lực chống lại cá nhân hay nhóm người dựa trên chủng tộc hay nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tình trạng khuyết tật, giới tính, tuổi tác, quốc gia, tình trạng cựu chiến binh hay xu hướng tình dục/nhận thức về giới tính hoặc những nội dung với mục đích chính là kích động thù địch dựa trên cơ sở những đặc điểm cốt lõi này. Đây có thể là hành động cân bằng tinh tế nhưng nếu mục đích chính là tấn công nhóm được bảo vệ thì nội dung đã đi quá giới hạn.
  • Các việc như hành vi trấn lột, đeo bám, đe doạ, quấy rối, hăm doạ, xâm nhập sự riêng tư, tiết lộ thông tin cá nhân của người khác và kích động người khác phạm vào các hành vi bạo lực hoặc vi phạm Điều khoản Sử dụng được xem là rất nghiêm trọng. Bất kỳ ai bị phát hiện đang thực hiện những điều này có thể bị cấm vĩnh viễn khỏi YouTube.
  • Tất cả mọi người ghét spam. Không tạo mô tả, thẻ, tiêu đề hoặc hình thu nhỏ gây hiểu lầm để tăng số lượt xem. Không được đăng một số lượng lớn nội dung không được nhắm mục tiêu, không được mong muốn hoặc lặp lại bao gồm cả nhận xét và thông báo riêng tư.
  • YouTube có thể đưa ra ngoại lệ dành cho nội dung giáo dục, nghệ thuật, tài liệu hoặc khoa học nhưng chỉ khi đây là mục đích duy nhất của video và không phải là hình ảnh miễn phí.
Vui lòng thực hiện nghiêm túc các quy tắc này và ghi nhớ chúng. Đừng cố tìm kẽ hở hoặc cố làm luật sư cho các nguyên tắc này—chỉ hiểu và cố gắng tôn trọng tinh thần mà chúng được tạo ra. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, hãy kiểm tra Mẹo Nguyên tắc Cộng đồng của chúng tôi.

Chúng tôi áp dụng các nguyên tắc này

Đồng ý là điều này giới thiệu về chúng tôi nhiều hơn bạn. Nhân viên YouTube sẽ xem xét video bị gắn cờ mỗi 24 giờ trong một ngày, bảy ngày trong tuần để xác định xem các video có vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng của chúng tôi hay không. Khi video vi phạm, chúng tôi sẽ xoá chúng. Đôi khi, video không vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng của chúng tôi, nhưng có thể không phù hợp cho mọi người. Những video này có thể hạn chế tuổi. Tài khoản bị phạt do vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng và các vi phạm nghiêm trọng hoặc lặp lại có thể dẫn đến việc chấm dứt tài khoản. Khi tài khoản bị chấm dứt, bạn không được phép tạo bất kỳ tài khoản mới nào. Để biết thêm thông tin về cách Nguyên tắc Cộng đồng được thi hành và hậu quả của việc vi phạm chúng, vui lòng truy cập vào Trung tâm Trợ giúp.

YouTube dành cho cộng đồng

Hãy nhớ rằng đây là cộng đồng của bạn! Mỗi và mọi người dùng YouTube sẽ làm cho trang web như thế, do đó, đừng sợ chỉ trích và dính dáng vào!
  • Vui vẻ với trang web. Ở đây có nhiều thứ cần xem và nhiều người làm các nội dung thú vị—một trong số đó có thể là bạn! Công cụ sẽ luôn ngày một rẻ hơn và dễ sử dụng hơn, do đó, hãy tham gia và thưởng thức.
  • Hãy để công chúng biết những gì bạn nghĩ. Phản hồi là một phần của trải nghiệm và khi được thực hiện với sự tôn trọng, có thể là một cách tuyệt vời để kết bạn, chia sẻ các câu chuyện và làm cho thời gian của bạn trên YouTube quý giá hơn. Do đó, hãy cho nhận xét, đánh giá video, tự mình phản hồi về các video ảnh hưởng đến bạn, tham gia các cuộc tranh luận ưa thích—có nhiều cách để tiếp tục và nhiều cách để tham gia.
  • Có thể bạn sẽ không thích mọi thứ mình thấy. Một số nội dung ở đây có thể làm bạn khó chịu—nếu bạn thấy rằng nội dung vi phạm Điều khoản Sử dụng của chúng tôi, hãy nhấp vào nút có tên "Gắn cờ" dưới video bạn đang xem để gửi video đó cho nhân viên YouTube xem xét. Nếu nội dung không vi phạm, hãy xem xét nhấp vào video khác để xem—tại sao phải lãng phí thời gian xem video bạn không thích?
Tất cả chỉ có thế! Cảm ơn bạn đã đọc!
—Nhóm YouTube

Mẹo nguyên tắc cộng đồng

Muốn biết rõ hơn một chút thông tin chi tiết về các giới hạn và ngoại lệ trong Nguyên tắc Cộng đồng? Đây là một số ví dụ và mẹo hữu ích:

Tình dục và ảnh khỏa thân

Hầu hết ảnh khoả thân đều không được phép, đặc biệt nếu ảnh trong ngữ cảnh khiêu dâm. Nói chung, nếu một video nhằm kích thích tình dục thì video đó dường như ít được chấp nhận đối với YouTube. Có các trường hợp ngoại lệ cho một số nội dung giáo dục, tài liệu và khoa học, nhưng chỉ nếu đó là mục đích duy nhất của video và nó không phải là sự minh họa vô cớ. Ví dụ: một tài liệu về ung thư vú sẽ thích hợp, nhưng đăng clip ngoài ngữ cảnh đó có thể không được.

Ngôn từ kích động sự thù địch

"Lời nói kích động sự thù địch" nói đến nội dung kích động sự thù địch đối với thành viên của một nhóm được bảo vệ. Ví dụ: nội dung phân biệt chủng tộc hay phân biệt giới tính có thể bị coi là lời nói kích động sự thù địch. Giữa nội dung bị coi là lời nói kích động sự thù địch và nội dung không bị coi là lời nói kích động sự thù địch chỉ có giới hạn mong manh. Ví dụ: thông thường có thể phê bình một quốc gia nhưng không thể kích động sự thù địch hoặc bạo lực chống lại người dân của một quốc gia cụ thể.

Gây sốc và phẫn nộ

Thế giới là một nơi nguy hiểm. Đôi khi con người bị tổn thương và chắc chắn những sự kiện này có thể được dẫn chứng bằng tài liệu trên YouTube. Tuy nhiên, không được đăng nội dung bạo lực hoặc đẫm máu chủ yếu gây sốc, giật gân hoặc thiếu tôn trọng. Nếu video đặc biệt sinh động hoặc gây lo âu, thì video đó nên được cân bằng với thông tin và ngữ cảnh bổ sung. Ví dụ: bao gồm một đoạn phim ngắn từ lò mổ trong video về nông trại có thể thích hợp. Tuy nhiên, việc ghép các đoạn phim ngắn về động vật bị giết hàng loạt khủng khiếp và không có liên quan với nhau trong một video có thể được xem là vô cớ nếu mục đích của video là gây sốc thay vì minh hoạ.

Hành động phạm pháp nguy hiểm

Mặc dù có thể không công bằng khi nói rằng bạn không được phép hiển thị một số nội dung vì những gì mà người xem có thể phản ứng lại về mặt lý thuyết, chúng tôi không cho phép nội dung có ý đồ kích động bạo lực hoặc khuyến khích các hoạt động mạo hiểm, bất hợp pháp tiềm ẩn rủi ro làm tổn hại nghiêm trọng đến thể chất hoặc gây tử vong. Điều này có nghĩa là không được đăng video hiển thị về hướng dẫn chế tạo bom, đào tạo ám sát giấu mặt (ninja), tấn công bắn tỉa, video huấn luyện khủng bố hoặc mẹo về đua xe bất hợp pháp trên đường phố. Mọi video hiển thị những nội dung này đều phải có tính giáo dục hoặc có tính tư liệu và không được tạo để giúp hoặc khuyến khích người khác làm theo.

Trẻ em

Video liên quan đến trẻ em (bất kỳ ai dưới 18 tuổi) đặc biệt nhạy cảm. Video có nội dung về trẻ em không nên khêu gợi về tình dục hoặc bạo lực. Hãy thật thận trọng khi đăng thông tin liên quan đến trẻ em. Nếu bạn chia sẻ một khoảnh khắc cá nhân hoặc phim gia đình, hãy xem xét đặt nó thành video riêng tư để chỉ gia đình và bạn bè của bạn có thể xem.

Bản quyền

Khi bạn tạo một cái gì đó ban đầu, thì bạn sở hữu bản quyền về cái đó. Cũng giống như vậy, khi người khác tạo ra nội dung, thì họ có thể có bản quyền về nội dung đó. Là một cộng đồng sáng tạo, điều quan trọng là mọi người trên YouTube tôn trọng quyền của người khác. Nếu bạn không chắc chắn điều gì sẽ vi phạm bản quyền của người khác, thì an toàn nhất là nên tạo ra một một cái gì đó hoàn toàn nguyên gốc, với các hình ảnh và âm thanh bạn đã tạo. Nếu tất cả đều là của bạn, thì bạn không bao giờ phải lo lắng về bản quyền— bạn sở hữu nó. Nếu bạn ghi lại một số thứ từ DVD, ghi băng video từ màn hình tivi của bạn hoặc tải xuống một video trực tuyến, thì không đăng video đó trừ khi bạn được phép.

Bảo mật

Nếu video bạn đã ghi quay người có thể xác định được ngay danh tính và họ chưa đồng ý cho quay phim, có khả năng họ sẽ nộp đơn khiếu nại về quyền riêng tư đề nghị xóa video đó. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn nếu điều đó xảy ra và cho bạn cơ hội chỉnh sửa và tải lên lại video của mình trước khi chúng tôi giải quyết đơn khiếu nại đó. Nếu chúng tôi xóa video của bạn vì lý do bảo mật, bạn đừng tải lên một phiên bản video khác quay chính những người đó. Có thể những người này sẽ nộp đơn khiếu nại khác về quyền riêng tư hoặc báo cáo bạn về tội quấy rối. Không đăng thông tin cá nhân của người khác, bao gồm cả số điện thoại, địa chỉ, số thẻ tín dụng và ID chính phủ. Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc giữ an toàn cho người dùng của mình và tạm ngừng các tài khoản vi phạm quyền riêng tư của con người.

Quấy rối

Chuyển xuống sự tôn trọng. YouTube dành cho việc chia sẻ và tương tác với cộng đồng theo cách tôn trọng. Nếu bạn không chắc chắn một video hoặc nhận xét bạn đã thực hiện có vượt giới hạn hay không, hãy thực hiện theo quy tắc đơn giản chung: nếu bạn không nói trực tiếp với ai đó, thì không nói trên YouTube. Và nếu bạn muốn tấn công, quấy rối, tự hạ phẩm giá hoặc mạo danh người khác, hãy đi nơi khác.

Mạo danh

Mạo danh một người dùng khác bằng cách sao chép bố cục kênh chính xác của ai đó, sử dụng tên người dùng tương tự hoặc bắt chước người đó trong nhận xét, email hoặc video được xem là quấy rối. Nếu bạn muốn giữ tài khoản của mình, hãy tránh xa việc tham gia mạo danh hoặc các hoạt động quấy rối dưới bất kỳ hình thức nào trên trang web.

Đe dọa

Người dùng không nên cảm thấy bị đe doạ khi họ ở trên YouTube. Giai đoạn. Không để lại nhận xét đe doạ trên video của người khác.
Nguồn theo: https://www.youtube.com/t/community_guidelines

3 nhận xét

Nặc danh delete 19:44

tôi up video phim doremon không bị vi phạm bản quyền lên, nhưng toàn bị cảnh báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng. có phải do tôi đã chỉnh sửa video khác với bản gốc không?

cam ơn, đọc kyx đọc nhiều rồi vấn bị cảnh báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng, ko hiểu nữa, chán quá

cam ơn, đọc kyx đọc nhiều rồi vấn bị cảnh báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng, ko hiểu nữa, chán quá

Xem nhiều tuần qua