MetubM

Tại sao video không hiển thị quảng cáo trong video youtube ?

Một số lưu ý cần biết:

Quảng cáo của Youtube được phân phối qua Google Adsense

Khi các bạn tham gia kiếm tiền Youtube, như các bạn đã biết, Youtube không hề có hệ thống quảng cáo riêng. Mà chạy hoàn toàn qua hệ thống phân phối quảng cáo của Google Adsense. Điều này dễ hiểu, vì Youtube là sản phẩm của Google, và Adsense là hệ thống phân phối quảng cáo cho nhà xuất bản của Google. Từ việc phân phối quảng cáo, hiển thị quảng cáo, và thanh toán, tất tần tật đều thông qua Google Adsense.
Bạn có biết sản phẩm nào khác của Google liên quan đến Youtube không? Suy nghĩ và để lại bình luận phía dưới nhé, cái này sẽ tốt cho công việc kiếm tiền của bạn, và các bài chia sẻ sau của mình sẽ dễ hiểu hơn.

Google Adsense phân phối quảng cáo dựa trên Google Adwords

Mình dùng từ phân phối, theo cách hiểu của mình, tức là Google Adsense sẽ cho hiển thị quảng cáo, dựa trên Google Adwords. Như các bạn đã biết Google Adwords là hệ thống mà các nhà quảng cáo khi muốn hiển thị quảng cáo trên các sản phẩm của Google sẽ đăng ký ở đây.

Họ có thể đăng ký một chiến dịch quảng cáo, dựa trên từ khóa, nội dung đề cập, vị trí người dùng, vị trí hiển thị quảng cáo, loại quảng cáo, kiểu quảng cáo… Sau đó họ sẽ trả tiền cho Google, họ đấu giá về 1 lượt click vào quảng cáo, và đấu giá về 1000 lươt hiển thị quảng cáo. Đố bạn có biết 1000 lượt hiển thị quảng cáo tức là tính theo views hay tính theo visit?
Khi tất cả mọi việc đó hoàn thành, thì Google Adwords sẽ lựa chọn các nhà xuất bản nội dung đăng ký tại Google Adsense? Để hiển thị quảng cáo của họ lên đó, và Google cũng hiển thị quảng cáo của lên chính công cụ tìm kiếm của Google.

Vậy Youtube hay Adsense dựa vào đâu để hiển thị quảng cáo

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc hiển thị quảng cáo khi bạn kiếm tiền Youtube, mình xin liệt kê các thành phần chính, và quan trọng nhất thôi. Có gì thiếu xót các bạn bổ xung thêm nhé.

1.1 Đầu tiên là dựa vào người xem để hiển thị quảng cáo ở Youtube

Quảng cáo sẽ hiển thị dựa vào cache ở trình duyệt. Đây là tiêu chí quan trọng nhất. Dựa vào các từ khóa của người xem đã tìm kiếm ở Google, dựa vào các trang web bạn truy cập, đã lưu sau đó hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích của bạn.
Các bạn có thể thử điều này bằng việc xóa hết cache ở trình duyệt, khi đó quảng cáo sẽ hiển thị mà bạn thấy chẳng liên quan gì đến bạn cả. Sau đó bạn vào Google gõ các từ khóa về lĩnh vực làm seo hoặc marketing chẳng hạn, truy cập vào 1 số web, sau đó bạn sẽ thấy quảng cáo hiển thị chủ yếu ở lĩnh vực này.

1.2 Dựa vào nội dung website để hiển thị quảng cáo

Các bạn đừng “cuồng hóa sức mạnh” của Google tức là không nên nghĩ Google đọc được video đó đang phát cái gì nội dung thế nào? Không có đâu. Google chỉ đọc được tiêu đề, phần trích dẫn, từ khóa, tên tệp… những thứ bạn nhập vào để hiển thị quảng cáo. Cụ thể bạn có thể tối ưu các tiêu chí đó ở bài này cách seo video Youtube. Chủ yếu Adsense hiển thị dựa vào phần từ khóa bạn nhập.
Phải rất lâu sau Google mới biết nội dung video của bạn đề cập đến cái gì. Nhưng không phải họ có công nghệ gì quá hiện đại, và dựa vào người xem video đó, từ khóa… sở thích độ tuổi của người xem để biết video đang đề cập đến cái gì. Đây chính là lý do vì sao ban đầu hiển thị quảng cáo, sau 1 thời gian không hiển thị quảng cáo. Thật đấy, bạn nên tin điều này.

1.3 Quan trọng nhất là dựa vào nhà quảng cáo

Đúng rồi, quan trọng nhất là dựa vào cái Adwords phía trên mà mình để cập đó. Phải có quảng cáo Adwords thì Adsense mới hiển thị được. Hiển nhiên là thế. Và nếu các bạn thử tạo 1 chiến dịch Adwords (cái này chưa mất tiền, cho đến khi bạn thanh toán) bạn sẽ hiểu những yếu tố nào phù hợp với video.
Khoanh vùng địa lý, loại trừ từ khóa, chỉ có từ khóa đó, hiển thị ở mạng adsense, hiển thị ở công cụ tìm kiếm… rất nhiều nhiều yếu tố bạn có thể cài đặt trong chiến dịch Adwords của bạn. Đây chính là các yếu tố ảnh hướng đến việc hiển thị quảng cáo của bạn.
Bây giờ! Bạn đã hiểu vì sao video của bạn dù bật kiếm tiền nhưng không hiển thị quảng cáo chưa? Vì sao có lúc hiển thị quảng cáo có lúc không hiển thị quảng cáo? Vì sao sau 1 thời gian hiển thị rồi bỗng dưng biết mất?
Đừng nói với mình là chưa thể hiểu nhé! Đơn giản thôi mà, vì không phù hợp với các tiêu chí mà mình đã liệt kê phía trên. Có 1 tiêu chí nào đó không phù hợp. Chủ quan là do bạn, do video của bạn, do trình duyệt vị trí địa lý của bạn. Khách quan là do Google đánh giá, do không có quảng cáo Adwords phù hợp, hoặc chiến dịch Awords chặn từ khóa nội dung của bạn.

Chuyện vui kể cho các bạn nghe về quảng cáo Adsense

Mình có giải đáp thắc mắc chơi Adsense theo dạng hỗ trợ vip. Bỗng dưng một bữa ông gọi điện rối rít, quảng cáo không hiển thị, hình như bị khóa, hoặc sắp khóa… Ông ấy rất lo lắng. Mình khuyên ông ấy bình tĩnh lại, vì bạn hình dung 1 tháng tà tà ông chạy Adsense trên web kiếm được khoảng 500 usd. Thì ông lo cũng là phải rồi. Tối về dùng Teamview vào máy của ông để nhìn tài khoản và các thông tin. Thấy bình thường… Nhưng mà trình duyệt không bình thường lắm. Ông cài cái Ad Block Plus << cài cái này, thì Adsense hiển thị bằng răng à. Nhưng mà các bạn chơi Adsense nên cài cái này. Đố các bạn biết vì sao nên cài??
Bạn có thể xem một số lỗi khác mà mình đã đăng ở bài trước nhé

1 nhận xét:

Có cách nào checjk từ khoá nào bị chặn quảng cáo ko AD?

Xem nhiều tuần qua