MetubM

Thể loại video được xem nhiều trên youtube - Có bao nhiêu lượt xem video ở mỗi thể loại trên Youtube Phần 1

Có một câu hỏi trên ReelSEO đó là “một video trên YouTube trung bình ở mỗi thể loại khác nhau thì có bao nhiêu lượt xem? ”.
Một câu hỏi nhỏ nhưng rất khó, tuy nhiên câu trả lời sẽ giúp cho người sáng tạo nội dung để họ biết mình đã làm tốt như thế nào?. Ngoài ra giúp các thương hiệu suy ngẫm về một chiến dịch trả tiền để tăng cường khả năng hiển thị và giúp rất nhiều cho các nhà tiếp thị những người muốn thiết lập một KPI thực tế cho các chiến dịch kinh doanh của họ.
tai-youtube-1
Trong bài viết hôm nay, Efocus giúp trả lời cho các bạn bằng cách sử dụng dữ liệu chuyên sâu từ Tubular. Qua đó chúng tôi sẽ xác định trung bình số lượt xem video trên các thể loại khác nhau của video trực tuyến YouTube.
Bên cạnh đó chúng tôi cũng đi sâu vào từng thể loại khác nhau để giúp người sáng tạo có thể thấy được nhu cầu, xu hướng của người xem. Các yếu tố này sẽ giúp bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn và tối ưu nội dung giúp video của bạn được tìm thấy nhiều hơn trên YouTube.
Xin lưu ý rằng dữ liệu Tubular sẽ phân tích các số liệu dựa trên 100 triệu người xem tương tác với hàng trăm, hàng triệu video trên YouTube và các dữ liệu sẽ bao gồm việc xem ảnh, upload video công cộng và không phân biệt việc miễn phí hay trả tiền.

Trung bình số lần xem của từng thể loại trên YouTube

increase-youtube-views
Chúng tôi tiến hành xem xét 9 thể loại trên Youtube và thống kê trung bình số lượt xem trền từng thể loại khác nhau.
Dựa trên các số liệu phân tích, có thể thấy thể loại Giải trí chiếm số lượng người xem nhiều nhất với 9816 lượt xem, trong khi đó thể loại Con người và Blogs có lượt trung bình người xem thấp nhất chỉ với 2354 lượt xem.
Dưới đây là dữ liệu lượt người xem trên 9 thể loại:
  • “Làm thế nào”  và “Phong cách” = 8332 views / video trung bình
  • “Con người” và “Blog” = 2354 views / video trung bình
  • “Giải trí” = 9816 views / video trung bình
  • “Chơi game” = 3050 views / video trung bình
  • “Giáo dục” = 4872 views / video trung bình
  • ‘Ô tô và Xe” = 5673 views / video trung bình
  • “Du lịch và Sự kiện” = 3070 views / video trung bình
  • “Vật nuôi và Động vật” = 6542 views / video trung bình
  • “Khoa học và Công nghệ” = 6638 views / video trung bình
1.  Thể loại “Làm thế nào” và “Phong cách”: Trung bình số lần xem video trên YouTube = 8332
Thể loại “Làm thế nào” và “Phong cách”: bao gồm một loạt các nội dung từ video làm đẹp, hướng dẫn make-up, đánh giá, tư vấn đồ chơi… nhằm giới thiệu đến người xem những cách làm đẹp hay xu hướng làm đẹp…
Video phổ biến nhất mọi thời đại (về lượt xem) trong thể loại “Làm thế nào” và “Phong cách” là “Video hướng dẫn massage bắp đùi” đã thu hút hơn 270 triệu lượt xem kể từ khi được tải lên 7 năm trước.
video
Video này hiện có hơn 271 triệu luột xem
Mặc dù nội dung của đoạn video không mang tinh chất giải trí hay có nội dung hấp dẫn, đơn giản đó chỉ một video hướng dẫn cách massage đùi. Lý do nó thu hút rất nhiều quan tâm vì đã có một cuộc tranh luận được nổ ra về vấn đề tự do tôn giáo trong đoạn video này.
Quan sát từ khoá của thể loại này: Chúng tôi biết rằng các video trong thể loại này có trung bình 8332 lượt xem. Ngoài việc tạo ra yếu tố hấp dẫn, giải trí thì nội dung phải cung cấp thông tin đến người xem.
  • “Làm thế nào để” trong tiêu đề tạo ra trung bình 14K views
  • “Làm thế nào để” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 15K views
  • “Hướng dẫn” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 16K views
  • “Xem lại” hay “đánh giá” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 16K views
  • “Làm đẹp” và “hướng dẫn” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 20K views
  • “Làm thế nào để sửa” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 17K views
  • ‘Làm thế nào để làm” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 24K views
Bạn có thể thấy sự khác biệt trong việc tối ưu hóa tiêu đề và mô tả, bạn chỉ cần mô tả chính xác chứ không nhất thiết phải đánh lừa người xem bằng những chiêu trò so với nột dung thật sự của đoạn video.
Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã sử dụng dụng từ khóa đó trong tiêu đề và mô tả để người xem có thể tìm thấy. Ngược lại, nếu bạn không tối ưu hóa tốt cho từ khóa thì người xem sẽ rất khó tìm thấy đoạn video của bạn.
Một trong những loại hấp dẫn nhất của nội dung trong thể loại này là đánh giá đồ chơi. Thương hiệu DisneyCollectorBR là một trong những người sáng tạo nổi tiếng nhất ở thể loại này, mỗi  upload của họ thu hút khoảng 5 triệu lượt xem.
Trong video “Toy review” đã thu hút hơn195K lượt xem, vì vậy nếu video của bạn có nội dung giời thiệu về một món đồ chơi nhưng bạn thấy không có từ khóa này trong tiêu đề hay mô tả, thì bạn nên sửa lại ngay bây giờ. Điều này không thể làm tăng nhanh số lượt người xem đối với video của bạn, nhưng chắc chắn lượt người xem sẽ tăng lên bởi vì bạn đã tối ưu hóa cho các từ ngữ đúng theo nhu cầu search của người dùng.
2. Thể loại “Con người” và “Blogs”: Trung bình số lần xem video trên YouTube = 2354
 Thể loại “Con người” và “Blogs” trên YouTube là một tập hợp đầy đủ tất cả các nội dung, có những nội dung siêu hữu ích nhưng cũng có những nội dung hơi kỳ quái. Nội dung thể loại này thu hút các tên tuổi lớn trên YouTube: Các siêu sao, các vloggers…
Đây là loại nội dung phổ biến nhất trên YouTube gấp 2 lần những upload chơi game và đã có 33 triệu video được tải lên phần này trong 30 ngày qua.
Phổ biến nhất trong thể loại “Con người” và “Blogs” được xem nhiều nhất là video có nội dung hấp dẫn và kỳ lạ. Ví dụ trong một video gồm có một cô gái, một nhà vệ sinh, một chai coke và một số kẹo Mentos. Đoạn video này đã thu hút hơn 274 triệu lượt xem…
Còn đoạn video “First Kiss”không chỉ tạo ra hơn 98 triệu lượt xem mà còn cung cấp một một ROI rất thực tế và ấn tượng cho thương hiệu đằng sau nó.
fist-kiss
Hiện nay video này đã đạt 100 triệu lượt xem.
Video “First Kiss” đã đạt được thành công thông qua tiếp cận cộng đồng chứ không hẳn là tối ưu hóa cho các từ khóa nhất định, nhưng chúng ta hãy xem xét một số thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để tăng số lượngtrung bình lượt xem.
Chúng ta biết từ khóa “Làm thế nào” là một thuật ngữ tìm kiếm rất phổ biến hiện nay. Với thể loại “Con người’ và “Blogs” với “Làm thế nào” trong tiêu đề mô tả tạo ra trung bình 2225 lượt xem, con số này hơi ít so với trung bình số lượt xem trong thể loại này (2354 lượt xem).
Vì vậy, không có giá trị thực hiện tối ưu hóa cho những từ khóa trong thể loại này ( nhưng vẫn có thể sử dụng chúng nếu đó là chủ đề trong video của bạn)
Quan sát từ khoá của thể loại này: Hãy có một cái nhìn chính xác về các từ khóa dưới đây.
Mỗi từ khóa khác nhau sẽ có lượt xem khác nhau.
  • “Trẻ em” hay “trẻ con” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 27K lượt xem.
  •  “Bạn trai” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 8.382 lượt xem
  • “Bạn gái” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 14K lượt xem
  • “Hẹn hò” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 6.191 lượt xem
  • “Mang thai” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 11K lượt xem
  • “Bất ngờ” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 8.849 lượt xem
  • “Tốt nhất” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 4.039 lượt xem
  • “Giảm cân” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 5,081 views
Mẹo nhỏ:  Nếu nội dung video của bạn có liên quan từ khóa “trẻ em” hay “trẻ con”, thì chắc chắn rằng các từ khóa này phải xuất hiện ở đâu đó trong tiêu đề và mô tả video của bạn
3. Thể loại giải trí: Trung bình số lần xem video trên YouTube = 9816
Các thể loại giải trí trên YouTube là một trong những hoạt động có số lượt xem nhiều nhất, với số lượt xem trung bình của 9816 mỗi upload video.
Video thu hút được nhiều lượng người xem nhất “What Does the Fox Say” có 487 triệu lượt xem vượt mặt cả video hiện tượng của năm là Gangnam Style của Psy.
video giai tri
Video này hiện nay đạt con số kỷ lục vơi hơn 520 triệu lượt xem.
Quan sát từ khóa của thể loại này :
Bỏ qua từ khóa “What Does the Fox Say”, thì con số dưới đây sẽ thống kê những loại tiểu mục được xem nhiều nhất trong thể loại “Giải trí”.
  • “Bắt chước” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 47K lượt xem
  • “Âm nhạc” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 26K lượt xem
  • “Mở hộp” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 10K lượt xem
  • “Phim” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 21K lượt xem
  • “Hài” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 16K lượt xem
  • “Vui” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 14K lượt xem
  • “TV” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 10K lượt xem
4. Thể loại video Game: Trung bình số lần xem video trên YouTube = 3050
Chúng tôi biết rằng tài khoản chơi game video chiếm 15% trên YouTube. Đây là thể loại phổ biến thứ 2 sau âm nhạc và giải trí với hơn hơn 1 tỷ lượt xem trong 7 ngày.
Video phổ biến nhất trong thể loại này là “Cars 2 HD Gameplay Compilation” được tải lên bởi DarkZeroTV đó đã thu hút được 112.500.000 lượt xem.
video game
Hiện nay video này đã đạt 110 triệu lượt xem.
Quan sát từ khoá của thể loại Video Game:
Hãy xem những gì tìm kiếm trên một vài lựa chọn từ khóa cho nội dung video game:
  • “Video game gian lận” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 77K lượt xem
  • “Đi qua” hoặc “hướng” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 32K lượt xem
  • “Diễn đàn Minecraft” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 5.591 lượt xem
  • “Game nhiệm vụ” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 2.818 lượt xem
  • “Đánh giá” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 4,511 lượt xem
  • “Trò chơi” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 5,724K lượt xem
  • “Video trò chơi” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 13K lượt xem
  • Chơi game video với “PewDiePie” trong tiêu đề và mô tả tạo ra trung bình 232K lượt xem
Nhưng trước khi bạn đi thêm từ khóa của bạn vào tiêu đề hoặc mô tả của bạn xin lưu ý rằng top 20 video cho từ khóa này trong thể loại game đều thuộc PewdiePie (PewDiePie thuộc về YouTube). Do đó bạn cần xem xét cần trọng tối ưu cho video game của mình.

E.FOCUS
Nguồn: efocus

Xem nhiều tuần qua