MetubM

Những người tình cờ kiếm được tiền "tấn" trên Youtube

Nhiều người bình thường bỗng dưng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, thậm chí sự nổi tiếng đó còn mang lại cho họ những món tiền khủng mà có nằm mơ họ cũng không thể nghĩ đến.

Kiếm tiền bằng cách ăn mọi thứ trước camera
Người đàn ông có nickname là Shoenice22 đã tận dụng được tài năng có một không hai của mình, đó là ăn mọi thứ, để mua vui cho mọi người và trở thành ngôi saotrên Youtube. Và mơ ước của anh là ngăn chặn được nạn đói trên khắp thế giới.
Hình ảnh Những người tình cờ kiếm được tiền tấn trên Youtube số 1
Shoenice22 tên thật là Chris Schewe. Chris biết rằng nhiều người sẽ cho anh là ngốc nghếch, điên rồ nhưng anh không phiền lòng với điều đó. Chris vẫn tiếp tục làm bất kỳ điều gì mà anh muốn, thậm chí cả những điều ngớ ngẩn và trở nên nổi tiếng vì điều đó.
Và kênh của Chris là một trong những kênh phổ biến nhất trên Youtube. Anh có hơn 200.000 người theo dõi, thậm chí một số video mà anh đưa lên còn đạt tỉ lệ người xem cao hơn cả những người nổi tiếng thực sự.
Dù hành động của Chris nhìn qua có vẻ hơi ngớ ngẩn khi anh cố ăn những thứ khác người như kem đánh răng, giấm chua hay keo dính nhưng điều khiến mọi người tiếp tục theo dõi anh là vì lý do thực sự nằm sau những hành động đó. Vào những năm 1990, khi còn đang phục vụ cho quân đội Mỹ tại Iraq, Chris đã chứng kiến những trẻ em nghèo chết đói và anh quyết định mục đích cho cuộc đời còn lại của mình là cố gắng ngăn chặn nạn đói trên toàn cầu. Chris muốn mọi người nhận thức được vì sao cần phải chiến đấu chống lại nạn đói tràn lan ở châu Phi thông qua những video độc đáo của mình.
Một số video tiêu biểu của Chris như video anh ăn 1.000 tờ giấy toilet trong 10 phút hay uống toàn bộ một lọ hồ dán. Hầu hết những “thức ăn” của Chris là do hàng trăm nghìn người theo dõi yêu cầu, bao gồm cả những đồ ăn thực sự như ăn 9 miếng pizza trong 9 giây mà không uống nước.
Video ăn mọi thứ của Chris.
Cậu bé 8 tuổi kiếm triệu đô nhờ… chơi đồ chơi
Evan là một cậu bé mới 8 tuổi nhưng đã có một công việc tốt nhất thế giới. Cậu bé kiếm được hàng triệu USD mỗi năm nhờ làm một việc cực kỳ đơn giản mà bất cứ đứa trẻ nào cũng làm hàng ngày, đó là chơi đồ chơi. Cậu bé là gương mặt của kênh EvanTubeHD, chuyên về duyệt trước các loại đồ chơi và video game. Các video của Evan thường xuyên có hơn 1 triệu lượt view và việc này giúp cậu kiếm được 1,3 triệu USD mỗi năm.
Hình ảnh Những người tình cờ kiếm được tiền tấn trên Youtube số 2
Đây là một trong những câu chuyện thành công trên internet sẽ khiến bạn tự băn khoăn rằng “Tại sao mình lại không nghĩ đến việc đó chứ”. Mọi việc bắt đầu từ một trò chơi ngẫu nhiên giữa Evan và người bố là Jared với các nhân vật trong Angry Birds làm từ đất sét. Video này quá dễ thương và họ bắt đầu trở nên nổi tiếng. Và khi video đầu tiên của hai bố con đạt ngưỡng 1 triệu người xem, Jared đã nhận ra việc này có thể kiếm được một món hời.
Kênh EvanTubeHD giờ đây còn có riêng một đội ngũ kinh doanh giúp họ bán quảng cáo và đàm phán các hợp đồng làm ăn với những thương hiệu đồ chơi. Jared cũng tiết lộ mọi lợi nhuận kiếm được đều dùng để đầu tư và tạo tài khoản tiết kiệm cho Evan và em gái của cậu.
Evan thử nghiệm các đồ chơi mới.
Đôi tay thần kỳ kiếm được 20 triệu USD mỗi năm
Hình ảnh Những người tình cờ kiếm được tiền tấn trên Youtube số 3
Một ngôi sao giấu mặt trên youtube có thể kiếm được 20 triệu USD mỗi năm bằng cách khám phá các đồ chơi của Disney. Dù là kênh được xem nhiều thứ ba ở Mỹ nhưng không ai biết được cô gái bí ẩn này là ai.
Trẻ em rất yêu thích xem người phụ nữ bí ẩn này giới thiệu và mở các sản phẩm đồ chơi, rất nhiều trong số đó là từ các bộ phim hoạt hình của Disney. Kênh DisneyCollectorBR, được xếp trong top 3 của Youtube, có thể kiếm được từ 1,4 triệu đến 21,9 triệu USD mỗi năm.
Đôi bàn tay của cô gái giấu mặt kiếm được tiền "tấn".
Cô gái 18 tuổi trở thành tỷ phú nhờ đi mua sắm
Bethany Mota mới chỉ 18 tuổi nhưng những video ghi lại quá trình đi shopping của cô đã giúp cô trở nên giàu có và nổi tiếng hơn cả tạp chí Vogue, thậm chí Mota còn có một nhãn hiệu thời trang và trang sức của riêng mình.
Hình ảnh Những người tình cờ kiếm được tiền tấn trên Youtube số 4
Cô gái tuổi teen đến từ phía Bắc California đã biến sở thích của mình thành một công việc làm ăn quá hời trên Youtube với 5 triệu người theo dõi. Bethany được coi là một nữ hoàng đam mê với các video có sức lôi kéo mạnh mẽ. Cô ghi lại những “ám ảnh” về việc mua sắm của mình và sau đó đưa lên mạng để cả thế giới biết.
Tài khoản Instagram của Bethany với các bức hình “tự sướng”, chụp quần áo và cách cô trang trí phòng ngủ thu hút hơn 2 triệu người theo dõi, một con số quá khủng, vượt cả các tạp chí danh tiếng như Vogue, Elle, Marie Claire, Glamour và Cosmo cộng lại.
Bethany trở nên phổ biến đến mức, một trung tâm bách hóa dành cho tuổi teen đã tạo ra các sản phẩm thời trang mang tên của chính cô. Dù nổi tiếng như vậy nhưng Bethany chỉ muốn làm một ngôi sao trên mạng và từ chối mọi lời mời xuất hiện trên thảm đỏ.
Bethany kiếm tiền nhờ những video shopping.
Hai anh em kiếm tiền tấn nhờ video “cắn tay nhau”
Hình ảnh Những người tình cờ kiếm được tiền tấn trên Youtube số 5
Video có tên gọi “Charlie Bit My Finger” (Charlie cắn tay con) là đoạn video nổi tiếng nhất, được nhiều người xem nhất trên Youtube vào năm 2007. Cho đến tháng 2/2015, video này xếp thứ 4 trong số những video được xem nhiều nhất trên Youtube, với lượt view vượt qua con số 810 triệu lượt. Clip này ghi lại cảnh hai anh em người Anh, 3 tuổi và 1 tuổi, khi cậu em trai tên là Charlie cắn vào ngón tay của cậu anh Harry. Cha của hai cậu bé đã tải lên Youtube từ tháng 5/2007.
Dù người cha của hai cậu bé chỉ tình cờ chia sẻ đoạn clip dài 57 giây này lên mạng để lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của hai con nhưng ông không hề nghĩ rằng video này đã trở thành một hiện tượng và giúp gia đình ông kiếm được hơn 150.000 USD.
Hai anh em cắn tay nhau siêu dễ thương.
MTB (tổng hợp)

Xem nhiều tuần qua