MetubM

6 tính năng ẩn thú vị của YouTube

Có thể bạn chưa biết, người dùng YouTube hoàn toàn có thể đổi giao diện, thay font chữ hay thậm chí là chơi game trên trang mạng dịch vụ này.

Theo trang thống kê và phân tích dữ liệu web Alexa, trên phạm vi toàn cầu, YouTube đang là trang web đứng thứ ba về độ phổ biến, chỉ sau Google và Facebook. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh trang mạng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới này là một trong những tác nhân hàng đầu lấy mất hàng giờ đồng hồ mỗi ngày của cư dân mạng. Dù dành nhiều thời gian trên YouTube đến đâu, có lẽ bạn cũng sẽ phải bất ngờ với những tính năng ẩn thú vị và không kém phần nghịch ngợm dưới đây!
1. Làm dịch chuyển màn hình YouTube
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 1
Nếu là một người hâm mộ của series "Chiến tranh giữa các vì sao" thì hẳn là câu nói “Use the force, Luke” cũng không còn quá xa lạ với bạn nữa. Theo đó, đây là câu thoại mà nhân vật Obi-Wan nói với Luke Skywalker. Trong YouTube, nếu bạn gõ vào thanh tìm kiếm video cụm từ “Use the force Luke”, toàn bộ các thành phần trong giao diện người dùng như tên video, hình thumbnail, các nút chọn... sẽ lập tức chuyển động khi có sự tác động của con trỏ chuột khá thú vị. Có vẻ như các kỹ sư lập trình của YouTube cũng là fan ruột của Star Wars.
2. Chơi game trên YouTube
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 2
Có thể bạn chưa biết, người dùng hoàn toàn có thể chơi game trên YouTube. Theo đó, bạn chỉ cần mở ra một video bất kì và gõ cụm “1980” (lưu ý, không gõ vào thanh tìm kiếm) là video bạn đang xem sẽ tự động được đẩy xuống để nhường chỗ cho phần màn hình chơi game trên nền đồ họa 8 bit. Nhiệm vụ của người chơi cực kì đơn giản với mục tiêu chính là “bảo vệ” video mình đang xem bằng cách dùng bệ pháo bắn các tên lửa đang lao xuống tấn công. Bạn sẽ thua khi tất cả 4 bệ pháo đều bị phá hủy. Lúc này, trên màn hình sẽ hiện ra dòng chữ, “video destroyed”. Nghe thì có vẻ nguy hiểm nhưng thực ra bạn chỉ cần nhấn nút Play để... tiếp tục xem video.
3. Đổi giao diện YouTube
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 3
Tháng 8 năm ngoái, YouTube có tổ chức một sự kiện mang tên “Geek Week” nhằm khuyến khích và giới thiệu những sản phẩm thú vị của cộng đồng “geek”, những người có đam mê thật sự và bất tận cho một lĩnh vực nào đó. Nhân sự kiện này, nếu bạn gõ vào thanh tìm kiếm YouTube cụm “/ Geek Week” thì lập tức giao diện trang xem video phổ biến nhất hành tinh sẽ đổi sang nền đen đồng thời cùng font chữ giống hệt một màn hình lập trình. Đến nay, thủ thuật nhỏ này vẫn còn khả dụng.
4. Kết quả tìm kiếm xuất hiện theo kiểu... “dịch chuyển tức thời”.
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 4
Lại lấy cảm hứng từ một tác phẩm nổi tiếng nữa, lần này YouTube mượn tạm câu nói “Beam me up, Scotty” trong Star Trek cho tính năng vui này. Theo đó, khi bạn gõ cụm từ nêu trên vào thanh tìm kiếm, các video kết quả trả về sẽ không xuất hiện ngay lập tức như bình thường. Thay vào đó, chúng sẽ được chuyển đến lần lượt cùng một... làn khói xanh khá bí ẩn.
Được biết, tính năng này cũng được lấy cảm hứng từ chính Star Trek. Trong phim, khi thuyền trưởng Kirk nói cụm từ này với Montgomery "Scotty" Scott, ông sẽ được truyền lên phi thuyền Enterprise ngay tức khắc theo kiểu... dịch chuyển tức thời.
5. Xem video dạng... truyện tranh
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 5
Một tính năng khá thú vị nữa của YouTube cũng phải kể đến đó là trang mạng này cho phép người dùng xem một số video ở dạng mô phỏng theo phong cách truyện tranh. Để kích hoạt nó, bạn hãy thêm cụm “&pow=1&nohtml5=1” vào sau cùng đường dẫn ULR của video. Lúc này, ở thanh công cụ cuối video sẽ xuất hiện thêm nút “Pow!”. Bạn chỉ nhấn vào đó để thực hiện chuyển đổi video sang dạng truyện tranh. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý một số video sẽ không hỗ trợ tính năng này như các video có độ dài quá lớn hay video có bản quyền.
6. Đổi font chữ sặc sỡ cho Youtube
“Bật mí” 6 tính năng ẩn thú vị của YouTube 6

Doge thực ra là một từ tiếng lóng của “dog” để chỉ giống chó Shiba Inus rất đáng yêu của Nhật Bản. Hình ảnh những chú chó này từng một thời nổi lên trên các trang mạng như Tumblr hay Reddit qua các meme chế chú ta độc thoại nội tâm với các dòng chữ được sử dụng nhiều nhất ở font Comic Sans. Không biết vì lí do gì khi bạn gõ Doge Meme vào thanh tìm kiếm của Youtube toàn bộ font chữ cũng sẽ được đổi sang Comic Sans cùng màu sắc vô cùng sặc sỡ.
Bạn đọc lưu ý rằng bạn có thể kết hợp nhiều trong số những tính năng kể trên lại với nhau. Ví dụ như có thể kết hợp “Doge Meme” và “Use the force Luke” để vừa làm màn hình hiển thị font Comic Sans vừa làm giao diện người dùng dịch chuyển. Chúc các bạn thành công và có những giây phút thoải mái!
 
Theo
 Cú Mèo / Pháp Luật Xã Hội

Xem nhiều tuần qua