MetubM

Mẹo tối ưu hóa thời gian xem video youtube

Thời gian xem là gì và ảnh hưởng thế nào đến tôi?

Thời gian xem là chỉ số quan trọng để quảng bá video trên YouTube. Thuật toán để đề xuất video bao gồm ưu tiên các video dẫn tới phiên xem tổng thể lâu hơn so với các phiên xem nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn. Người xem được hưởng lợi từ việc được đề xuất nội dung thú vị hơn và người tạo được hưởng lợi từ việc người xem tập trung, tương tác tích cực hơn.
Nếu bạn đang tạo video mà mọi người xem lâu ngay từ lần nhấp chuột đầu tiên thì các video đó sẽ được đề xuất thường xuyên hơn.
Mẹo tối ưu hóa thời gian xem video youtube
Mẹo tối ưu hóa thời gian xem video youtube 

Mẹo tối ưu hóa thời gian xem

YouTube Analytics

  • Bạn có thể sử dụng Báo cáo lượt xem của YouTube Analytics để xác định video nào có thời gian xem và tỷ lệ xem qua lớn nhất.
  • Báo cáo mức độ giữ chân người xem cho biết video nào có số lượt xem và tỷ lệ xem qua thấp và cho biết video nào thành công trong việc giữ chân người xem. Các chỗ giảm định kỳ hoặc các chỗ giảm trong biểu đồ giữ chân người xem có thể có lý do phổ biến giải thích tại sao người xem bỏ xem video.
  • Bạn có thể sử dụng báo cáo mức độ tương tác của người xem trong YouTube Analytics để xem video nào của bạn lôi cuốn được cộng đồng hành động, chẳng hạn như nhận xét, đưa vào danh sách yêu thích và đánh dấu thích.

Thu hút người xem

  • Hình thu nhỏ và tiêu đề video của bạn là điều đầu tiên mà người xem sẽ nhìn thấy khi video của bạn được đề xuất cho họ. Tạo hình thu nhỏ mang tính mô tả và sâu sắc cũng như các tiêu đề hấp dẫn cho video thể hiện chính xác nội dung của video. Không sử dụng hình thu nhỏ và/hoặc tiêu đề gây hiểu lầm.

Giữ chân người xem

  • Hãy là một biên tập viên làm việc hiệu quả: tạo phần mở đầu thật hấp dẫn cho video của bạn rồi sử dụng các kỹ thuật lập chương trình, xây dựng thương hiệu và đóng gói để duy trì và làm tăng mức độ quan tâm của người xem xuyên suốt video đó.
  • Hướng người xem xem thêm nội dung: sử dụng chú thích trong video và liên kết trong mô tả của bạn để giúp người xem có thể dễ dàng tiếp tục xem video và tránh hướng người xem nhấp vào trang web khác.
  • Xây dựng cơ sở người đăng ký của bạn: người đăng ký là những người hâm mộ trung thành nhất của bạn và sẽ được thông báo về các video và danh sách phát mới để xem.
  • Lôi cuốn người xem vào video của bạn đồng thời khuyến khích nhận xét và tương tác với người xem của bạn như là một phần của nội dung.

Sắp xếp và lập chương trình

  • Tạo dựng các phiên có thời gian xem dài cho nội dung của bạn bằng cách sắp xếp và giới thiệu nội dung trên kênh của bạn.
  • Tạo lịch biểu phát hành thường xuyên cho các video của bạn khi tải lên để khuyến khích người xem thưởng thức các bộ video thay vì các video riêng lẻ.

  • Nguồn Theo : https://support.google.com/youtube/answer/141805?hl=vi

Xem nhiều tuần qua