MetubM

Nếu Còn Kiếm Tiền Youtube Đừng Bỏ Qua Điều Này

Một khóa học chuẩn hoàn toàn miễn phí dành cho người sáng tạo kiếm tiền trên youtube, từ vấn đề nóng hổi nhất là Nội dung quảng cáo phải thân thiện và một số bài học quan trọng khác.

     Nội dung khóa học có các mục sau đây:

Bài học: Tạo nội dung thân thiện với nhà quảng cáo


Nếu bạn muốn kiếm tiền từ quảng cáo trên YouTube, thì điều quan trọng là bạn phải hiểu các chính sách quảng cáo của YouTube và cách nhà quảng cáo chọn nơi hiển thị quảng cáo của họ.
Nếu Còn Kiếm Tiền Youtube Đừng Bỏ Qua Điều Này
Nếu Còn Kiếm Tiền Youtube Đừng Bỏ Qua Điều Này
  • Người sáng tạo, người xem và nhà quảng cáo trên YouTube

    YouTube là một nền tảng có nhiều cộng đồng và cũng là một hệ sinh thái phục vụ người sáng tạo, người xem và nhà quảng cáo. Bạn có thể xây dựng đối tượng khán giả riêng mà chưa từng bật tính năng kiếm tiền hoặc xem qua Nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo của chúng tôi. Nhưng nếu bạn muốn kiếm tiền từ quảng cáo, thì điều quan trọng là bạn phải tạo dựng thành công bằng cách hiểu các chính sách quảng cáo của YouTube và cách nhà quảng cáo chọn nơi hiển thị quảng cáo của họ trên YouTube. Mỗi thương hiệu mỗi khác và một số thương hiệu có quan điểm khác nhau về loại nội dung mà họ cảm thấy thoải mái khi xuất hiện cùng. Khi hiểu suy nghĩ của nhà quảng cáo về những vấn đề này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt cho nội dung của mình và mức độ (nếu có) bạn muốn cân nhắc khi tạo nội dung.
  • Điều gì quan trọng với nhà quảng cáo?

    Nhà quảng cáo muốn tiếp cận khán giả phù hợp nhưng họ cũng quan tâm đến cách tiếp cận đối tượng khán giả đó và nơi hiển thị quảng cáo của họ. Họ sử dụng các chủ đề, các từ khóa cụ thể và yếu tố nhân khẩu học của khán giả, cùng nhiều yếu tố khác, để quyết định nơi đặt quảng cáo. YouTube giúp họ xác định vị trí phù hợp để hiển thị quảng cáo bằng cách xem xét nội dung, hình thu nhỏ và siêu dữ liệu của video (tiêu đề, mô tả và thẻ).
  • Nội dung nào không phù hợp cho quảng cáo?

    Một số video có thể bị từ chối kiếm tiền tùy theo tính chất của video. Nội dung được coi là "không thân thiện với nhà quảng cáo" bao gồm nhưng không giới hạn ở:
    • Các vấn đề gây tranh cãi hoặc sự kiện nhạy cảm: Nội dung video mô tả hoặc tập trung vào những chủ đề hoặc sự kiện nhạy cảm, bao gồm nhưng không giới hạn ở chiến tranh, xung đột chính trị, chủ nghĩa khủng bố hoặc chủ nghĩa cực đoan, cái chết và thảm kịch, lạm dụng tình dục, ngay cả khi hình ảnh đẫm máu không hiển thị.
    • Thuốc và các sản phẩm hóa chất nguy hiểm: Nội dung video quảng bá hoặc giới thiệu việc bán, sử dụng hay lạm dụng thuốc cấm, thuốc hoặc hóa chất quy định hay các sản phẩm nguy hiểm khác, đều không đủ điều kiện cho quảng cáo.
    • Hành động gây hại hoặc nguy hiểm: Nội dung video quảng bá hành động gây hại hoặc nguy hiểm dẫn đến các thương tích nghiêm trọng về thể chất, tinh thần hoặc tâm lý đều không đủ điều kiện cho quảng cáo.
    • Nội dung kích động thù địch: Nội dung video quảng bá sự phân biệt đối xử hoặc chê bai hay làm nhục một cá nhân hoặc một nhóm người dựa trên chủng tộc, dân tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, quốc tịch, tôn giáo, khuyết tật, tuổi tác, tình trạng cựu chiến binh, xu hướng tình dục, giới tính hoặc các đặc điểm khác có liên quan đến việc phân biệt đối xử hoặc miệt thị theo hệ thống, đều không đủ điều kiện cho quảng cáo. Nội dung châm biếm hoặc hài hước có thể được miễn; tuy nhiên, việc chỉ tuyên bố ý định hài hước của bạn là không đủ và nội dung đó có thể vẫn không đủ điều kiện cho quảng cáo.
    • Ngôn từ không phù hợp: Nội dung video thường xuyên sử dụng ngôn từ rất tục tĩu hoặc khiếm nhã trong suốt video có thể không đủ điều kiện cho quảng cáo. Việc đôi khi sử dụng ngôn từ tục tĩu không nhất thiết dẫn đến video không đủ điều kiện cho quảng cáo nhưng ngữ cảnh thì có thể.
    • Sử dụng các nhân vật giải trí gia đình không phù hợp: Video mô tả các nhân vật hoặc nội dung giải trí gia đình, dù hoạt hình hay hành động trực tiếp, có liên quan đến hành vi bạo lực, tình dục, tồi tệ hay nói cách khác là hành vi không phù hợp, ngay cả khi được thực hiện vì mục đích hài hước hoặc châm biếm cũng không đủ điều kiện cho quảng cáo.
    • Gây bạo động và hạ nhục: Nội dung video vô cớ gây bạo động, kích động hoặc hạ nhục đều không đủ điều kiện cho quảng cáo. Chẳng hạn, nội dung video làm nhục hoặc xúc phạm một cá nhân hay một nhóm người có thể không đủ điều kiện cho quảng cáo.
    • Nội dung khiêu dâm: Nội dung video có nội dung kích dục ở mức cao, như nội dung video tập trung vào ảnh khỏa thân, các bộ phận cơ thể hoặc mô phỏng tình dục, sẽ không đủ điều kiện cho quảng cáo. Nội dung có đồ chơi tình dục, thiết bị tình dục hoặc trò chuyện rõ ràng về tình dục cũng không đủ điều kiện cho quảng cáo, trừ một số trường hợp ngoại lệ về video giáo dục tình dục không phải dạng hình ảnh.
    • Bạo lực: Nội dung video tập trung vào máu me, bạo lực hoặc thương tích mà không có ngữ cảnh bổ sung khi trình chiếu, sẽ không đủ điều kiện cho quảng cáo. Nhìn chung, quảng cáo có thể chấp nhận bạo lực trong khi chơi game thông thường, nhưng việc dựng phim tập trung vào bạo lực vô cớ thì không. Nếu bạn thể hiện nội dung bạo lực trong ngữ cảnh tin tức, giáo dục, nghệ thuật hoặc phim tài liệu thì ngữ cảnh bổ sung sẽ quan trọng.
    Xem lại Nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo của YouTube để biết thêm chi tiết về nội dung không đủ điều kiện cho quảng cáo. Nếu nội dung của bạn bị tắt tính năng kiếm tiền nhưng bạn cho rằng nội dung đó phù hợp cho quảng cáo, bạn có thể yêu cầu xem xét lại video - một video bị tắt tính năng kiếm tiền có ký hiệu đô la màu vàngbên cạnh đồng nghĩa với việc bạn có thể yêu cầu xem xét lại video để kiếm tiền. Nếu bạn nhìn thấy ký hiệu đô la màu đenbên cạnh video, nghĩa là quyết định tắt tính năng kiếm tiền là quyết định cuối cùng.
  • Làm thế nào để giúp nội dung của bạn kiếm tiền tốt hơn?

    Nội dung

    Ngay cả khi video được phê duyệt để kiếm tiền, thì một số nhà quảng cáo có thể chọn không hiển thị quảng cáo trên các loại nội dung cụ thể không phù hợp với thương hiệu của họ, đặc biệt là nội dung đề cập đến lĩnh vực chuyên môn gây tranh cãi hoặc thách thức. Ví dụ: nhà quảng cáo thường chọn loại trừ các loại nội dung sau đây khỏi chiến dịch của họ:
    • Các vấn đề xã hội nhạy cảm: Phân biệt đối xử và các mối quan hệ về bản sắc, các vụ bê bối và điều tra, quyền sinh sản, súng và vũ khí và nhiều vấn đề khác.
    • Thảm kịch và xung đột: Cáo phó, dịch vụ mai táng, bạo lực, chiến tranh, mất tích và các vấn đề khác.
    • Nhạy cảm và gây sốc: Nội dung tạo ra giá trị gây sốc, bao gồm nội dung giật gân, thô bạo và thô tục.
    Một số nhà quảng cáo cũng có thể chọn tránh nội dung có:
    • Ngôn từ tục tĩu và thô lỗ: Sử dụng vừa phải hoặc sử dụng quá nhiều ngôn từ tục tĩu và lời nguyền rủa.
    • Nội dung khêu gợi tình dục: Hình ảnh, văn bản khêu gợi, v.v.
    Nếu bạn muốn tối đa hóa khả năng thu hút nhiều nhà quảng cáo, hãy cân nhắc các yếu tố sau đây:
    • Sử dụng ngôn từ tục tĩu ở mức tối thiểu - Cân nhắc hạn chế hoặc thay thế ngôn từ tục tĩu.
    • Xem xét sự hòa trộn nội dung của bạn - Cân bằng các video đề cập đến chủ đề người lớn nhiều hơn với các video có thể tập trung vào các chủ đề thu hút rộng rãi hơn.
    • Đặt mình vào vị trí của nhà quảng cáo - Hãy nghĩ xem kiểu nhà quảng cáo nào sẽ thấy thoải mái khi xuất hiện cùng nội dung của bạn.

    Hình thu nhỏ

    Hình thu nhỏ phải thể hiện chính xác nội dung và thu hút người xem tiềm năng, nhưng bạn cũng có thể muốn nghĩ về hình thu nhỏ trong bối cảnh nhiều thương hiệu sẽ cảm thấy thoải mái khi xuất hiện bên cạnh chúng. Chẳng hạn, hình thu nhỏ gây sốc hoặc quá đẫm máu cũng có thể khiến một số nhà quảng cáo loại trừ nội dung đó khỏi chiến dịch cụ thể.
    Để đảm bảo nhà quảng cáo cảm thấy thoải mái với hình thu nhỏ của bạn:
    • Chọn một hình thu nhỏ chính xác - Hình thu nhỏ trước hết phải là mô tả chính xác về nội dung trong video của bạn
    • Tránh hình thu nhỏ khêu gợi tình dục, đẫm máu hoặc gây sốc - Hình thu nhỏ gây sốc, đẫm máu hoặc khêu gợi tình dục - ngay cả khi chính video không như vậy - có thể khiến một số thương hiệu nhất định chọn không quảng cáo dựa trên video cụ thể đó.
    • Thu hút khán giả trên diện rộng - Chọn một hình thu nhỏ mà bạn cho rằng phản ánh chính xác video nhưng vẫn thu hút nhiều khán giả nhất. Nếu như vậy, hình thu nhỏ cũng có thể thu hút một nhóm thương hiệu rộng.
    Ví dụ: Đẫm máu
    Ví dụ: Gây sốc

    Siêu dữ liệu: tiêu đề, mô tả và thẻ

    Nhà quảng cáo có thể chọn nhắm mục tiêu đến những video chứa cụm từ và từ khóa cụ thể trong tiêu đề, mô tả hoặc thẻ của video để tiếp cận khán giả mà họ coi trọng.
    Nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng cụm từ và từ khóa để từ chối nội dung không phù hợp với thương hiệu của họ. Ví dụ: video chứa ngôn từ tục tĩu, gây tranh cãi hoặc khêu gợi tình dục (ngay cả khi chúng đang được sử dụng trong ngữ cảnh hài kịch, châm biếm hay không xúc phạm) có thể khiến một số nhà quảng cáo loại trừ video của bạn khỏi chiến dịch của họ. Đôi khi, nhà quảng cáo cũng từ chối các từ khóa không gây tranh cãi nhưng theo họ là không phù hợp với thương hiệu hoặc mục tiêu chiến dịch quảng cáo của họ.
    Các mẹo để đảm bảo nhà quảng cáo cảm thấy thoải mái với siêu dữ liệu của bạn:
    • Tạo tiêu đề, thẻ và mô tả chính xác - Quan trọng nhất, siêu dữ liệu phải mô tả chính xác nội dung của video
    • Mọi từ đều có giá trị - Video chứa cụm từ tục tĩu, gây tranh cãi hay khêu gợi tình dục có thể khiến một số nhà quảng cáo loại trừ video của bạn khỏi chiến dịch của họ.
    • Từ ngữ có thể sử dụng ngoài ngữ cảnh - Các nhà quảng cáo thường từ chối một số từ hoặc cụm từ nhất định - cân nhắc cách diễn giải tiêu đề, thẻ và mô tả của bạn.
  • Kết luận

    Với tư cách là người sáng tạo trên YouTube, bạn phải luôn sử dụng quyền tự do ngôn luận của mình. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo nội dung thu hút nhà quảng cáo, bạn phải lưu ý các phương pháp hay nhất ở trên và Nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo của chúng tôi khi bạn tạo nội dung.
    Theo Youtube : https://creatoracademy.youtube.com/page/lesson/advertiser-friendly?cid=earn-money&utm_source=blog&utm_medium=blog&utm_campaign=june-2017#yt-creators-strategies-5
  • Xem toàn bộ khóa học tại link sau : https://creatoracademy.youtube.com/page/course/earn-money?hl=vi

Xem nhiều tuần qua