MetubM

SEO Video trên Youtube hiệu quả | Thủ thuật SEO Video Phần 2

 HƯỚNG DẪN SEO VIDEO TRÊN YOUTUBE HIỆU QUẢ

Đầu tiên, mình xin được nói sơ qua về SEO Video và tác dụng của SEO Video
SEO Video trên Youtube hiệu quả | Thủ thuật SEO Video Phần 2



- SEO Video các bạn hiểu đơn thuần là làm cho video của mình lên TOP của coogn cụ tìm kiếm.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm 1 cái gì đó ở trên google (gg) bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm nó sẽ hiện ra hàng ngàn kết quả trong bao nhiêu giây đó, nhưng chỉ có 10 trang web được hiển thị ra trước mặt bạn thôi (TOP 10), còn các trang khác thì nó đứng tận ở các trang đằng sau, muốn xem thì bạn phải bấm next trang mới xem được, và nếu như là các bạn thì các bạn sẽ click ngay vào trang web hiện ra đầu tiên hay sẽ next page để xem các trang web đứng sau?

- Vậy câu hỏi đặt ra là, tại sao lại có những trang web đứng trước, những trang web đứng sau? giải thích điều này rất đơn giản, 10 trang web đứng trước đó là do họ biết SEO website và từ khóa của họ, nên website của họ sẽ lên TOP đầu của GG, Trong Youtube (YT) cũng vậy, muốn cho video của mình lên TOP thì các bạn cũng phải SEO (hay có thể hiểu đại khái như tối ưu hóa video - đây là 1 phần của SEO) video của mình lên TOP thì mới mong có nhiều người biết đến,
- Nếu bạn không SEO video có làm sao không? - câu trả lời là không, nhưng nếu như vậy thì video của bạn sẽ không mang lại những giá trị của nó như bạn mong muốn,
Ví dụ: Bạn đang sở hữu 1 video chất lượng tốt, nhưng bạn không SEO, thì sẽ có ít người biết đến, ít người view video đó, nên giá trị mà nó mang lại sẽ không như bạn mong muốn..

=> Nói đến đây những bạn mới chắc cũng hiểu ít nhiều vể SEO rồi đúng không ạ? (ai thắc mắc cmt nhé) - lưu ý bài viết của mình hướng đến những newbie chứ không phải là các cao thủ nhé/

Không dài dòng nữa, ta đi luôn vào chủ đề chính.

Để SEO video các bạn có thể áp dụng các cách sau:
(lưu ý các cách mà mình hướng dẫn là những cái căn bản nhất hiện có trên YT chứ không phải là hack hiếc hay dùng 1 số phần mềm, trang web để tăng view, tăng like... nhé, nếu các bạn đang tìm những kiểu này thì ở đây không có nhé)

Thứ nhất: Lựa chọn từ khóa, tiêu đề cho video.


Như chúng ta đã biết từ khóa/tiêu đề của video có tính chất quyết định cho video đó có xuất hiện trên công cụ tìm kiếm hay không là tùy thuộc vào tiêu đề của video có trùng với từ khóa của người tìm kiếm hay không?

ví dụ như: nếu nếu tiêu đề video của bạn là "hướng dẫn đổi tên facebook" thì khi người tìm kiếm gõ từ khóa "cách đổi tên facebook lần thứ 6" thì video của bạn rất ít có khả năng suất hiện được trong công cụ tìm kiếm, 


Vì vậy, để video của bạn suất hiện trong công cụ tìm kiếm khi người xem gõ từ khóa thì ngoài chất lượng video ra thì bạn phải nghiên cứu từ khóa để đặt tên cho video của bạn sao cho từ đấy sát với nội dung video và là từ mà nhiều người hay gõ nhất, sao cho tiêu đề của video càng trùng với từ khóa đó càng tốt,sao cho tiêu đề video nếu lặp lại được từ khóa thì càng tốt, lưu ý là tiêu đề cũng không được quá dài hay quá ngắn nhé, (các bạn có thể sử dụng 1 vài công cụ để nghiên cứu từ khóa-cái này lên gg tìm nhé)

- Ngoài ra khi đặt tiêu đề cho video các bạn có thể thêm các từ này vào để thu hút người tìm xem video của bạn như: Full HD, HOT, Mới nhất, Bản chuẩn, hot nhất 2014 ...

Thứ 2: Mô tả cho video.

Tất cả các video mà các bạn up lên đều phải cần có mô tả, không ít thì nhiều, mô tả sao cho sát với nội dung của video và càng lặp đi lặp lại từ khóa càng nhiều lần càng tốt, có những người họ copy hẳn cái tiêu đề và từ khóa họ paste lấy paste để hàng chục, thậm chí hàng trăm lần dưới mỗi video, cái này nếu để ý các bạn sẽ nhìn thấy.

Lý do rất đơn giản, vì kho người xem gõ từ khó lên công cụ tìm kiếm thì nếu trong phần mô tả video của các bạn có từ khóa này thì video của bạn sẽ hiện ra ngay, phần này các bạn có thể xem ảnh dưới.

Thứ 3: Tags cho video.

Cũng tương tự như mô tả, bạn cần phải tag cho video của bạn, tag chứa từ khóa và tiêu đề, mỗi tag được ngăn cách nhau bằng dấy phẩy (,), các tags không nên dài quá, cũng không nên chỉ chửa 1 hoặc 2 từ, ít nhất phải 2 từ trở lên, các tags hãy viết bằng cả tiếng việt có dấu lẫn không dấu nhé.

Thứ 4: Số lượt view,subcribe và comments

Đây cũng là yếu tố khá quan trọng và hiển nhiên là vậy, nếu số lượt view video của bạn lên đến hàng trăm nghìn thì hiển nhiên khả năng nó sẽ xuất hiện hơn là 1 video chỉ có vài chục lượt view.

Thứ 5: Spam để tăng view

Đây có lẽ là 1điều đã được rất nhiều người làm, các bạn có phải thường xuyên thấy người ta chia sẻ các video lên các mạng xã hội hay các diễn đàn, điều này làm tăng thêm số lượt view cho video, nhưng cũng thật tồi tệ nếu video của các bạn chất lượng kém thì sẽ chẳng ai quan tâm đến cả, nhưng nếu video hay thì sẽ rất tốt đó.

Thứ 6: Lập trình view -Tạo video nổi bật

Đây là 1 tiện ích của Youtube các bạn chỉ cần vào phần Kênh chọn Lập trình InView sau đó vào mục Tạo video nổi bật để quảng bá video của mình, video nổi bật này các bạn có thể tùy chọn, đây có thể là 1 video mới up lên hoặc là 1 video hay nhất trong kênh của các bạn mà các bạn muốn người ta xem thử, sau khi cài đặt xong thì link của video nổi bật này sẽ hiện ra trên tất cả các video của các bạn mỗi khi có người khác xem, thời gian hiển thị thường từ 5 đến 10s, nó có thể hiển thị vào lúc đầu hoặc lúc cuối của video đang được xem tùy thuộc vào cài đặt của các bạn, các bạn có thể xem ảnh dưới:

Đây là 1 tiện ích khá quan trọng nó giúp các bạn tăng thêm lượt view cho video của các bạn bằng các gợi ý đến người xem .

Thứ 7: Chú thích video và Subcribe

Chú thích video thuộc phần cài đặt video của các bạn, chú thích này cũng gần như phần tạo video nổi bật, có điều nó có thể hiện ra nhiều lần hoặc trong suốt khoảng thời gian mà người xem xem video của bạn, và các bạn có thể thêm nhiều chú thích (nhiều video) vào 1 video(đang được phát).     Chú thích thường là tên 1 video khác kèm vào đó là 1 đường link dẫn đến video đó, mỗi khi người xem click vào đó nó sẽ dẫn người xem đi đến video của các bạn.
    Ngoài ra tại phần này các bạn có thể thêm 1 chú thích với gợi ý cho người xem Subcribe kênh của bạn, xem ảnh:

Thứ 8: Tạo danh sách phát

Việc tạo danh sách phát sẽ làm cho gười xem video của bạn có thể nhìn thấy danh sách các video khác của bạn mà cùng chủ đề với video họ đang xem ở góc bên phải, như vậy sẽ hấp dẫn, lôi kéo người ta kick vào video của bạn hơn.
xem ảnh trên.

Xem nhiều tuần qua