MetubM

Thủ thuật SEO Youtube – hướng dẫn SEO Video trên Youtube hiệu quả nhất

Thủ thuật SEO Youtube – hướng dẫn SEO Video trên Youtube

(Metub.com.vn) – Chúng ta cùng đi qua vài thông số sau đây:
- Số lượt xem clip trên youtube: khoảng 2 tỷ
- Mỗi người truy cập youtube : 15 phút
- 10 video được upload lên youtube trong vòng 1 giây
- Youtube chiếm 10% lưu lượng internet hay cứ 10 người sử dụng internet thì có 1 người truy cập youtube
Thủ thuật SEO Youtube – hướng dẫn SEO Video trên Youtube hiệu quả nhất


.
Trên đây, là những con số khiến bạn ngỡ ngàng về số công dân của youtube, làm thế nào mà clip quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm kinh doanh của chúng ta được nhiều nhất số công dân này biết tới, chỉ có một cách nhanh, tiện lợi và tiết kiệm chi phí nhất đó chính là SEO Video Youtube, khi clip của bạn có càng nhiều người xem thì lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng thực của bạn sẽ ra tăng.
Hôm nay, tôi xin tổng hợp các cách làm SEO Youtube của các chuyên gia SEO hàng đầu. Sau khi bạn làm xong clip giới thiệu về công ty hay về sản phẩm dịch vụ của mình đẹp lung linh. Bạn cần đi qua 4 bước cơ bản sau đây:
- Bước thứ nhất: lựa chọn từ khóa chuẩn nhất
Để lựa chọn từ khóa bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau để nghiên cứu từ khóa và kết hợp chúng để tạo ra danh sách từ khóa chuẩn nhất:
+ Sử dụng Google Planner để nghiên cứu từ khóa
+ Sử dụng Youtube Promoted Videos để nghiên cứu từ khóa: tại đây
+ Sử dụng UberSuggest để nghiên cứu từ khóa: tại đây
- Bước thứ hai: chỉnh sửa các thông số của clip khi upload lên Youtube
Sau khi chọn được từ khóa rồi thì bạn tiếp tục chèn từ khóa đó vào các phần quan trọng sau đây:
+ Tiêu đề của Video: bạn điền từ khóa đó ở đầu tiên và Youtube quy định độ dài tiêu đề Video là 100 ký tự.
+ Mô tả của Video: tương tự như tiêu đề bạn cũng làm như vậy với phần mô tả nhưng chú ý 2 điều: độ dài tối đa của mô tả là 500 ký tự và có thể chèn url của bạn vào đó.
+ Tags: thẻ tag này rất quan trọng bạn có thể điền các từ khóa mà bạn đã chọn được từ Bước 1 vào đó, cái này quyết định video của bạn có xuất hiện ở Video tương tự bên phải khi người dùng xem một clip hay không.
+ Tạo play list: bạn nên bố cục các video cùng chủ đề vào tạo thành playlist cho nó, sẽ rất có ích cho người dùng khi họ muốn xem nhiều video mà không phải click nhiều lần. Theo đó, thì các video của bạn sẽ được view nhiều hơn.
+ Thêm captions, annotations: cái này giúp bạn có thể đặt link trong clip mà người dùng đang xem tới một clip khác trong hệ thống clip của mình.
- Bước thứ ba: tìm kiếm traffic và điều hướng link
Sau khi upload clip lên Youtube ngon lành với các tối ưu rồi bạn tích cực chia sẻ link youtube của mình lên các diễn đàn cũng như mạng xã hội, càng nhiều càng tốt và chú ý một điều là đặt link youtube của bạn dạng shortlink tránh rối mắt và kích thích sự tò mò của người dùng.
Tôi khuyên bạn nên dùng shortlink của google là: goo.gl hoặc byt.ly.
- Bước thứ tư: tăng view ảo cho clip nhằm kích thích người xem.
Clip bạn mới upload lên Youtube thường thường thì rất ít lượng xem nên chúng ta phải sử dụng một chút thủ thuật nhỏ để tăng lượt view lên giúp hấp dẫn người xem. Chúng ta sử dụng một add-ons của firefox để chạy auto refresh clip.
Bởi youtube vẫn tính 1 view khi chúng ta refresh trình duyệt nên chúng ta mới áp dụng được thủ thuật nhỏ này.
Các bạn tải add-ons cho firefox: tại đây
Sau khi cài đặt xong thì bạn chọn chế độ tự refresh cho trình duyệt là 5s, 30s, ... và bạn cứ cắm máy đó để nó tự view đến khoảng 250 lượt view thì dừng lại không view nữa. Bởi vì nếu số lượt view tăng quá nhanh thì youtube sẽ dừng lại để kiểm tra, bạn sẽ thấy khi vào youtube thấy một vài clip có số view là 301+ tức là clip đó đã tăng view quá nhanh nên youtube đang xem xét.
Click chuột phải và chọn lần lượt theo hình ảnh:
Sau khi dừng lại ở bước 250 view kia bạn tích cực đi kiếm khoảng 100 view với các địa chỉ IP khác nhau, đơn giản hãy dùng mạng xã hội nhé. Sau khi lượt view lên tầm khoảng từ 350-400 rồi lại tiếp tục chạy view ảo thoải mái đến hơn 1000 view thì dừng lại.
Từ đây, người dùng khi vào clip của bạn thấy có hơn 1000 view thì họ đã tò mò không biết bạn giới thiệu cái gì hay sản phẩm là gì mà có 1000 người xem, ... từ đó trở đi clip của bạn sẽ có lươt view thật chất hơn.
Trên đây, là một vài thủ thuật SEO Youtube, mong rằng bạn sẽ SEO từ khóa tốt hơn với Video của mình trên Youtube.
Xin cám ơn!

4 nhận xét

hay quá, chúc ad con đàn cháu đống đàu bạc răng long

Add ơi cho em hỏi , tăng view lên 250 là tăng 1 vdeo , hay được tăng toàn bộ video của e 1 lúc được không ạ ( bằng cách mở nhiều cửa sổ )
Thanks add ạ :)

Cho mình hỏi là tại sao video minh up lên youtube khi tim kiếm trên youtube theo tiêu đề lại không thấy trong khi mình cũng tìm kiếm như thế trên google lại thấy trong top 4?
Bạn có thể giải thích giúp mình được không?
Thank you!

bạn nào trao đổi sub vs mình nhé
https://www.youtube.com/watch?v=iK8TOl5UR0s

Xem nhiều tuần qua